วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

thumbnail

ทำอย่างไร เราถึงจะไม่ฆ่าตัวตาย

เมื่อคุณถึงทางตัน อกหัก ผิดหวัง เป็นหนี้ ตกงาน พิการ หมดแล้วทุกอย่างในชีวิต ไม่เหลืออะไรเลยให้หวังได้อีกแล้ว จริงหรือ? คุณยัง
ทำอย่างไร เราถึงจะไม่ฆ่าตัวตาย
มีอะไรที่ไม่ได้ทำอีกหรือเปล่า? แน่ใจนะ?
                คุณ กินอาหารที่อยากกินหรือยัง? เช่น กุ้งรอสเตอร์ เนื้อวัวโกเบ ไวน์เลิดหรู อาหารไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง อิตาลี ฯลฯ
                คุณ เที่ยวไปทั่วประเทศหรือทั่วโลกหรือยัง เหนือสุด - ไต้สุด แดนสยาม ภูเขาฟูจิที่ญี่ปุ่น แสงออโลร่าที่ นอร์เวย์ ชมดอกทิวลิป ที่แคนนาดา ฯลฯ
                คุณ เก็บ คอลเลคชั่น หุ่นยนต์กันดั้ม หรือ แผ่นเสียงของ วง บีเทิ่น ครบยัง?
                คุณ ได้ จับมือถ่ายรูปกับ พี่เบิดร์ น้องอั้ม น้องชมพู่ ซุปเปอร์เซเลปฯ ได้มากพอหรือยัง?
                คุณ ซื้อบ้านหลังโตๆ รถกเก๋งคันหรู มีแฟนสุดเริ่ดได้หรือยัง?
                คุณ ทำความดีกับสังคมได้มากพอหรือยัง

“ก็ใช่ซิ ก็ฉัน มันห่วยแตก ทำอะไรที่เขียนมาทำไม่ได้สักอย่าง ก็เลยอยากจะฆ่าตัวตายแล้วไปเกิดใหม่ยังไงล่ะ!!!

                แน่ใจหรือครับว่าชาติหน้ามีจริง หรือถ้าชาติหน้ามีจริงคุณจะได้กลับมาเกิดเป็นคนอีก หวังเหมือนรถเมล์ว่าไปไม่ทันคันนี้ เดี๋ยวรถเมล์ก็มีมาอีก ถ้าไม่มี กลับ แท็กซี่ก็ได้ หรือ เดินก็เอา ไม่เห็นง้ออะไรเลย แต่...อะไรทำให้คุณคิดว่า สิ่งที่คุณคิดนั้นเป็นความจริง บ้านคุณอยู่รังสิต ผมเอาคุณไปปล่อยที่สนามหลวง ผมเชื่อว่าคุณสามารถหาทางกลับบ้านได้แน่ แต่ ถ้าคุณ ตาย... ไม่มีใครเชื่อว่าคุณจะได้กลับมาเกิดใหม่อย่างแน่นอน เหตุผลก็เพราะว่า ยังมีมีคนตายกลับมาบอกว่าผมหรือคุณว่า... เออ เขาตายไปแล้วกลับมาเกิดใหม่ ซึ่งก็เขาเล่าว่า พิสูจน์ทีไรหงายเงิบกันทุกคน เช่นผมเคยดูคนเถียงกันว่า ตัวเขาตายในปี พ.ศ.นั้น มีคนโพล่งขึ้นมาว่า แล้วพ.ศ.นั้น ใครเป็นกษัตริย์ คนที่อ้างว่าตายกลับชาติมาเกิดใหม่ถึงกับเงิบเพราะลืมทำการบ้านมา ตอบผิดไป ซึ่งถ้าผมถามคุณว่า พ.ศ.2560 เราอยู่ในรัชกาลใดคุณก็ต้องตอบได้กันทุกคน ฉะนั้น ผมไม่เชื่อคำที่เขาเล่าว่า การเวียนว่ายตายเกิดนั้นมีอยู่จริง ยังมีเหตุผลอีกเยอะที่ผมเชื่อแบบนั้น เช่น กลัวผีทำไม
                ถ้าอย่างนั้น ทำเลวก็ไม่ตกนรก คนที่เรากระทืบเขาตายชาตินี้เขาก็ไม่กลับมากระทืบเราในชาติหน้านะซิ ก็ไม่เชื่อก็ลองทำเลวดูก็ได้มันเกิดชาตินี้กันทุกคน ซึ่ง ผมก็มองเห็นว่า โอ้โห...คนที่หน้าไม่ให้แต่ได้เป็นใหญ่เป็นโต มีเงินมีทองมากมายได้อย่างไรกัน? ซึ่งผมก็มองเห็นพวกเขาในนาทีนี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้หรือวันต่อๆไปเขาจะเป็นอย่างไร หรือแม้แต่วันนี้เวลานี้ พวกเขา ดูรวย ดูใหญ่โต มีบารมีคับฟ้า แต่เขาอาจจะนั่งทุกข์ใจ หรือแม้แต่มีโรคภัยเบียดเบียนเขาอยู่ก็ได้ ที่คนทั่วๆไปรู้ไม่เห็น
                เพราะฉะนั้น ตายไม่สนุกแน่ ไม่น่าทดลอง และ คุณ แม้ว่าวันนี้คุณถึงทางตัน อกหัก ผิดหวัง เป็นหนี้ ตกงาน พิการ หมดแล้วทุกอย่างในชีวิต ไม่เหลืออะไรเลยให้หวังได้อีกแล้ว คุณลองอยู่ต่ออีกสักวัน แล้วดูว่าพรุ่งนี้จะมีอะไรดีขึ้นไหม ถ้าวันพรุ่งนี้ยังเหมือนเดิม ก็รอดูวันพรุ่งนี้อีกวันหนึ่ง อีกวันหนึ่ง อีกวันหนึ่ง และอีกวันหนึ่ง... สิ่งที่คุณรอ อาจจะมาถึงก็ได้ในสักวัน
                คุณ กินอาหารที่อยากกินได้แล้ว เช่น กุ้งรอสเตอร์ เนื้อวัวโกเบ ไวน์เลิดหรู อาหารไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง อิตาลี ฯลฯ
                คุณ เที่ยวไปทั่วประเทศหรือทั่วโลกได้แล้วแต่ยังไม่ครบ เหนือสุด - ไต้สุด แดนสยาม ภูเขาฟูจิที่ญี่ปุ่น แสงออโลร่าที่ นอร์เวย์ ชมดอกทิวลิป ที่แคนนาดา ฯลฯ
                คุณ เก็บ คอลเลคชั่น หุ่นยนต์กันดั้ม หรือ แผ่นเสียงของ วง บีเทิ่น ได้แล้ว แต่ยังไม่ครบที่ชอบ?
                คุณ ได้ จับมือถ่ายรูปกับ พี่เบิดร์ น้องอั้ม น้องชมพู่ ซุปเปอร์เซเลปฯ ได้มากพอแล้ว แต่ยังเหลืออีกหลายคนที่ยังไม่ได้ทำ
                คุณ ซื้อบ้านหลังโตๆ รถเก๋งคันหรู มีแฟนสุดเริ่ดได้แล้ว
                คุณ ทำความดีกับสังคมได้มากพอแล้ว และจะช่วยต่อไป เช่น ช่วยเหลือคนจนคนพิการผู้ด้อยโอกาส คนจนที่รักจะเป็นคนดี ช่วยเหลือคนป่วย คนพิการ ฯลฯ
                ...................
                ...................
                ...................                                                                                                                            

                ยังมีอะไรที่ต้องทำอีกเยอะ เพราะฉะนั้นยังตายไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะตายขึ้นมา เท่าที่คุณมีชีวิตผ่านมาก็ดูจะคุ้มค่าที่เกิดมาไม่เปล่าประโยชน์ (เพียงแค่ถ้ามีชีวิตต่อไปอีก ก็จะสามารถทำความดีได้มากกว่านี้)  

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.