วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

thumbnail

สงสัยว่า กลัวผีทำไม 1

สงสัยว่า กลัวผีทำไม 1
ผมเคยเจอคนแก่อายุมากแล้วคนหนึ่ง เขากลัวผี ผมก็ถามกลับเขาไปคำเดียวว่า “แล้วถ้าคุณตายไป คุณไม่ใช่ผีหรือ”ถ้าคุณ กลัวงู หนู แมลงสาป แมงมุม ตุ๊กแก ฯลฯ การที่คุณไม่เข้าไปอยู่ในป่า เขา ลำเนาไพร หรือในที่เสี่ยงที่จะเจอ คุณก็ไม่น่าที่จะเจอพวกมัน และถ้าคุณย้ายไปอยู่คอนโดฯสูงๆ นี่ งูเห่าจะตามไปกัดไหม ยกเว้นงูเลี้ยงที่อยู่ข้างห้องคุณที่หลุดจากกรงเลือยผ่านระเบียงหลังห้องเข้ามาก็อีกเรื่องหนึ่ง คุณเลี่ยงได้ หนีได้ แต่ความตายละ คุณจะหนีหรือจะหลีกเลี่ยงได้ไหม? ยังไงก็ต้องตายเข้าสักวันอย่างแน่นอน

ใช่ คุณหนีความตายไม่ได้ และยังไงก็ต้องเจอเข้าสักวัน และเมื่อคุณตายคุณก็ต้องกลายเป็นผี แล้วคุณจะกลัวผีทำไม เพราะเท่ากับว่าคุณกลัวตัวเองหรือ? ก็คุณก็เป็นผีเหมือนกันนี่ แล้วคุณจะหนีไปไหนละ เพราะคุณก็ผีที่เห็นๆกันอยู่รอบๆตัวคุณนี้ ก็ผีทั้งนั้น หรือว่าคุณจะกลับกลายมากลัวคนแทนก็ใช่ที่
และการตาย ผมก็ยังไม่เคยตายเลยไม่รู้ว่า ตายแล้วจะไปไหน ถามจากคนเฒ่าตนแก่ก็บอกว่าทำดีได้ไปสวรรค์ ทำชั่วได้ไปนรก (อันนี้ก็ละไว้ในฐานที่เข้าใจเพราะเถียงกันให้ตายก็ไม่มีข้อพิสูจน์อะไรให้เป็นจริงขึ้นมาจนกว่าจะตายจริงๆ) หรือกลายเป็นวิญญาณล่อยลอยไปเรื่อยๆ ซึ่งเวลาที่ผมไปงานศพใคร ก็ได้ยินผู้ที่มาไหว้ศพจะพูดกับผู้ตายเป็นส่วนใหญ่ว่า “ไปที่ชอบๆนะ” ผมก็ยังนึกว่า ถ้าผมตายเป็นวิญญาณหรือผีที่ว่ากัน แล้วล่อยลอยไปเรื่อยๆ และจะได้ไปที่ชอบๆ เฮ้ย!!!...
ไปที่ชอบๆ ของผมก็บ้านดาราอย่างเช่น บ้านคุณอั้ม บ้านคุณชมพู่ หรือน้องอกโตทั้งหลายเข้าไปนั่งส่องกันในห้องน้ำกันให้เบื่อไปเลย แล้วผมเชื่อว่าไม่ใช้ผมคนเดียวที่หื่น วิญญาณตนอื่นๆก็ต้องมีหื่นๆแบบผมอย่างแน่นอนเพราะถ้าผมไปได้ ตนอื่นก็ไปได้ ป่านนี้ บ้านหนุ่มหล่อ บ้านสาวสวย ก็เต็มไปด้วยผีเพียบเต็มไปหมด แม้จะเข้าไม่ได้เพราะเจอเจ้าที่ผมก็เชื่อว่าก็คงยืนกันเต็มหน้าบ้านหยั่งกับมีการชุมนุมเสื้อเหลืองเสื้อแดงแถม กปปส.อีกกลุ่มเป็นแน่แท้ทีเดียว งานนี้การจราจรติดขัดต้องมี ผีตำรวจ ผีจราจร ผีทหาร ผีปราบจลาจล แถมผีมูลนิธิฯ รอเก็บอะไรละ เพราะจะมีผีที่เป็นลมตายเพราะการชุมนุมที่แออัดไปหรือเปล่า?
และ ”ไปที่ชอบๆ” อีกอย่างของผมก็โรงหนัง ซึ่งที่ตอนผมเป็นคนต้องเสียเงินกันหลายตังส์ แต่พอเป็นผีก็เดินผ่านฉลุยแต่ซื้อ ป๊อบคอนเข้าไปกินระหว่างดูหนังด้วยไม่ได้ (เสียดายจุง...) แต่ก็มีคนแย้งมาว่า เดี๋ยวก็เจอ พระภูมิเจ้าที่ของโรงหนังหรือหน้าห้างฯ เหนี่ยวเอา  อืม...ถ้ามีผีก็ต้องมีเทพฯละนะ (อดไปเบย...) โอเค...งั้นนั่งเครื่องบินไปเมืองนอกล่ะกัน โรงหนังเมืองนอกไม่มีศาลพระภูมินี่ หรือใกล้ๆนี่ก็ประเทศญี่ปุ่นก็พอ โรงถ่ายหนังเอวี ที่เดียวจบ...

แล้วต่อไปก็เรื่องกิน จะกินก็ต้องให้ญาติใส่บาตรถวายพระส่งมาให้ โอเค ญาติเราแสนดี ชอบทำบุญใส่บาตรแทบทุกวันอยู่แล้วตัวเราไม่อดตายแน่ และอีกอย่าง ถ้าเราไม่มีญาติใส่บาตรไปให้ แล้วเราจะหิวตายไหม เรียกว่าตายซ้ำตายซ้อนหรือ แค่ทรมานเหมือนตอนที่เป็นคนที่หิวข้าวแต่ไม่มีกิน แต่ยังไงก็ช่าง...หิวเท่าไหร่ก็ไม่ตาย เพราะ (ตรูตายแล้วนี่หว่า...) ซึ่งก็สงสัยต่อไปว่า แล้วผีฝรั่ง ผีมุสลิม กินอะไรล่ะ เพราะเขาไม่มีการใส่บาตร จะกินทางไหนใครจะส่งให้กิน หรือโดยผ่านทางอะไร?

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.