วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

thumbnail

สงสัยว่า กลัวผีทำไม 2

สงสัยว่า กลัวผีทำไม 2
การตายก็เท่ากับการที่เราจะไม่ป่วย ไม่แก่ ไม่เจ็บ ไม่ตายซ้ำ ถ้าอย่างนั้นก็มะโนแจ่มไปเลย ตายตอนหนุ่ม ก็เป็นหนุ่มตลอดกาล แล้วจะจีบผีสาวได้ไหม เลิกกันก็เมื่อไหร่ผีสาวก็ไม่หนีไปผูกคอตายหรือไปกระโดดแม่น้ำตายแน่ๆ หรือถ้าใครมีชู้ก็ไม่ตามไปไล่ยิงกัน เพราะไม่มีปืนผี คือ ถ้ามีปืนผีได้ ก็ต้องมีระเบิดผี รถถังผี เครื่องบินรบเอฟ16ผี นิวเคลียร์ผี และก็เกิดสงครามโลกผี ตายเป็นผีซ้อนผี (ไม่จบ)
ไม่ป่วย เพราะผมไม่เคยได้ข่าวว่ามีผีเป็นมะเร็งขั้นสุดท้ายนอนรอวันตาย(จะตายไปถึงไหน ก็ตายอยู่แล้วนี่นา) แต่ก็ไม่แน่ เพราะคนที่ป่วยตายจากโรงพยาบาลก็อาจจะมานอนป่วยต่อในตอนที่เป็นผีหรือเปล่า ลุกไม่ขึ้น ก็ต้องให้ผีที่เป็นหมอมารักษา(อย่าลืมจ่ายค่ายาค่ารักษาด้วย) แต่เชื่อเถอะผีหมอก็คงช่วยอะไรไม่ได้เพราะไม่มีเครื่องฟอกไต เครื่องให้ออกซิเจนและเครื่องมือแพศย์อื่นๆที่ผมไม่รู้จัก และที่สำคัญไม่มียาที่รักษาโรคเฉพาะทาง(หู คอ จมูก ปาก) ซึ่งถ้าคุณไปโรงพยาบาลก็จะเห็นห้องยาใหญ่โต อย่างง่ายๆดูจากร้านหมอตี๋ตามปากซอยแถวบ้านคุณก็ได้ คุณก็จะเห็นตัวยามากมายหลายชนิดที่มีอยู่ ซึ่งคงมีแต่ยาแก้ไข้แก้ปวดยาสามัญประจำบ้านที่ญาติโยมถวายให้พระก็อาจจะมีไปถึงโลกหลังความตายได้และคุณทำไงดีล่ะที่นี้ถ้าคุณเป็นเบาหวานจะมีใครส่งยามาให้ไหม และถ้าการตายแล้วหายป่วยทันที ก็จะรออะไรล่ะ เพราะป่วยตอนมีชีวิต มันเจ็บปวดไปทั้งตัวแถมค่ายาค่ารักษาที่ต้องจ่ายกันอีกเพียบ จะต้องรอให้ญาติขายบ้านขายรถมาจ่ายค่ายาค่ารักษาอยู่หรือเปล่า เพราะตาบปุ๊บหายป่วยปั๊บ
ไม่แก่ ก็อย่างตำนานผีบางท่านที่คนยังคงกราบไหว้ขอโชคลาภกันอยู่ ซึ่งถ้าผีจะแก่ได้ ป่านนี้ท่านคงจะอายุเข้าไปเท่าไหร่แล้ว คงจะเดินเหินลำบากน่าดู ฟันฟางก็คงจะไม่ค่อยมีแล้ว และคนไปไหว้ก็อย่าลืมนำเครื่องเซ่นไปให้ท่าน ก็ควรจะเป็น ข้าวต้ม ขนมอ่อนๆ และน้ำเต้าหู้ ก็น่าจะดี และถ้าผ่านไปอีกร้อยหรือสองร้อยปีจะแก่ไปถึงไหน อย่างตอนเป็นคนนี่อายุเกินร้อยปีก็เรียกได้ว่าเดินเหินแทบไม่ไหวแล้วหูตาก็ไม่ค่อยจะดีแล้ว การตายก็จะได้หมดทุกข์หมดโศกซะที แต่ถ้าเป็นผี แล้วมีการเกิดแก่ เจ็บ ไม่ตาย(ซ้ำ) ขึ้นมา ก็คงจะลำบากน่าดูอยู่ไปก็แก่ ตายก็ตายไม่ได้ (กลุ้ม...) หรือถ้าตายไปแล้ว นึกอยากจะไปที่ไหน ก็หายตัวไป ก็จะรออะไรอีกล่ะ ไม่ต้องเสียค่ารถค่าเครื่องบิน ตรงดิ่งไปที่ โรงถ่ายภาพยนตร์เอวีที่ญี่ปุ่นโลดดดด...

ไม่เจ็บ ถ้าเจอผีนักเลงแล้วทำอย่างไร ก็ในเมื่อคุณเป็นคนอ่อนแอตอนที่เป็นคน อยู่ คุณกลัวนักเลงเพราะสู้มันไม่ได้ตัวมันใหญ่กว่าเดี๋ยวมันจะกระโดดเตะก้านคอตาย หรือตอนเป็นคนมีโจรถือปืนมาปล้น คุณก็ต้องยอมให้มันทุกอย่างเพราะกลัวตาย แต่ที่นี่คุณเป็นผีไปแล้วนี่ คุณจะไปกลัวอะไร เพราะยังไงมันก็ไม่มีปืนมายิงคุณตายซ้ำสองหรอก แต่ถ้าจะชกกัน ผมก็ยังสงสัยว่าจะชกกันยังไง เพราะตัวเองเป็นวิญญาณโปร่งแสงทั้งคู่จะชกกันถูกหรือ แล้วอีกอย่างมันจะมาปล้นอะไร เพราะคุณไม่มีสมบัติอะไรติดตัวอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆแล้ว เสื้อผ้าก็ไม่น่ามีติดตัวมาด้วยในตอนตาย คือถ้าคุณมีเสื้อผ้าติดตัวมาได้คุณก็น่าจะนำมือถือใส่กระเป๋าเสื้อมาด้วยได้ เอาไว้โทรหาผีกิ๊กว่าเดี๋ยวจะไปหาไม่ต้องกลัวเมียเจอ เพราะคุณเป็นผีไปแล้วเมียคุณยังไม่ได้ตายด้วยนี่(หรือเมียคุณจะหึงมากกลัวตายไปแล้วจะมีชู้ เธอเลยตายตาม มันก็ไม่ใช่) และถ้านำข้าวของมาได้ตอนตาย เมรุ คงไม่พอใส่แน่ๆ เพราะญาติๆที่อยู่ก็คงใส่ ทีวี ตู้เย็น ฯลฯ ส่งมาให้คนตายอีกเพียบ 

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.