วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

thumbnail

สงสัยว่า กลัวผีทำไม 3

สงสัยว่า กลัวผีทำไม 3
มีคนที่เชื่อเรื่องผี เขาบอกว่า ผีที่เราได้เห็นได้ยินข่าวกันอยู่นี้ เขาบอกว่า เป็นคนที่ยังไม่ถึงที่ตาย(ผีตายโหง) ก็เลยต้องเร่ร่อนมาเจอคนโดยโดยบังเอิญถ้าใครบังเอิญมีคลื่นตรงกัน เหมือนเปิดทีวีกดปุ่มไปเจอช่องที่ออกอากาศพอดีก็เลยจ๊ะเอ๋กันแบบจังๆบ้าง บังเอิญบ้าง หรือ ผีที่คนเห็นบางตนก็ ผีหวงสมบัติ ผีห่วงเมีย(กลัวเมียมีชู้) บ้างก็ว่าคนดวงตกถึงจะเจอผี คนดวงดีถ้าเจอผีก็ให้รีบขอหวย (ก็ว่ากันไป...)

ที่นี้ ถ้าผมเป็นคนที่ อาฆาต พยาบาท มาดร้าย ผมถูกเขายิงตายด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม ผมตายไปแล้ว ผมจะไปนั่งเฝ้าหน้าบ้านของไอ้คนที่ฆ่าผมเลย ซึ่ง ถ้าบ้านมันไม่มีเจ้าที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรผมก็สามารถเข้าไปบีบคอมันตายตามไปได้เลยแล้วก็ไปไล่ยิงกันต่อในนรก (ไม่ใช่สิ ต้องชกต่อยกันเหมือนใน กลัวผีทำไม ภาค2) แต่ถ้าเข้าไม่ได้ก็รอว่าสักวันมันต้องออกจากบ้านมาเดินที่ถนนแน่ๆ แล้วก็จัดการมันซะ จบป่ะ


ผมจึงอยากบอกว่า ผมไมใช่ไม่เชื่อ แต่ไม่ลบหลู่ละกัน และไม่อยากที่จะไปท้าตีท้าต่อยกับผีอะไร ใจหนึ่งก็กลัว แต่ใจหนึ่งก็ไม่แน่ใจ ซึ่งการที่คนเราตายแล้วกลับมาเกิดใหม่ได้ เพื่อ สร้างบุญหรือบาปเพิ่มผมว่าพระเจ้าน่าจะให้เราจำชาติในอดีตได้ เพราะจะได้รู้ตัวว่า อ๋อ... เราทำชั่วแบบนี้นี่เองเราถึงได้ตกต่ำขนาดนี้ หรือ ชาติที่แล้ว เราทำบุญไว้เยอะก็เลยรวยได้รวยดี ซึ่งการที่คนเราไม่รู้ว่าชาติที่แล้วตัวเองทำอะไรไปบ้าง ก็เลยสรุปแต่ในชาตินี้ เห็นคนชั่วรวยเอารวยเอา เราทำดีแทบตายชีวิตไม่ไปไหนกับเขาซะที จ๊นจนอยู่อย่างนี้

และผมเดาเล่นว่า(ขอโทษคุณผู้หญิง อย่า ดราม่า เพราะเป็นความคิดเล่นๆของผมเอง) ผู้หญิงที่ขายตัวหรือผู้หญิงที่ถูกข่มขืนในชาตินี้มีที่มาที่ไปจากชาติที่แล้ว

ผมดูหนังสงครามหรือแม้แต่อ่านประวัติชาติต่างๆทุกประเทศที่ยกทัพไปทำสงครามกัน ชาติที่ชนะก็ฆ่าผู้ชาย เด็ก และ คนชราในเมืองในหมู่บ้านนั้นกันหมดเหลือแต่ผู้หญิงไว้ข่มขืนเล่น ยุดฮิตเลอร์นี่เป็นเอามาก แล้วมายังยุดสงครามเอเชียนี่ก็มีไม่น้อย ซึ่งพวกผู้ชาย คนแก่ และเด็กในสงครามที่ตายทำไมไม่ตามล้างแค้นพวกที่มาฆ่าพวกเขาปล่อยให้พวกที่ยกทัพมาบุกโจมตีไปเรื่อยๆ เมืองแล้วเมืองเล่า

ซึ่ง พวกทหารที่ข่มขืนผู้หญิงในตอนนั้นที่ผมคิดเล่นๆว่า พอมันเกิดใหม่ในชาตินี้ มันเลยเกิดมาเป็นผู้หญิงแล้วถูกข่มขืนกลับ และเหล่าผู้หญิงที่ขายตัวก็คือพวกที่เป็นทหารไปข่มขืนผู้หญิงในชาติที่แล้ว ในชาตินี้พวกนางเลยมาเอาคืน

และกลับมาที่เรื่องผีต่อ ว่าขนาดรบราฆ่าฟันกันตายเป็นหมื่นเป็นแสนขนาดนั้น บาปบุญคุณโทษไม่มีกันบ้างหรือไร? ผมก็เลยกลับไปถามคนแก่ที่บ้านนอกคอกนาพระในป่าในเขา ซึ่งทุกท่านก็สรุปว่า พวกที่ไปฆ่าเขาตายมากๆนั้นก็เกิดมาเป็นสัตว์เดรัจฉานที่อายุสั้นๆตายแล้วเกิดตายแล้วเกิดอยู่นั้นล่ะ อย่างยุงนี่ แปะเดียวตาย ก็คือพวกที่ฆ่าข้าศึกแบบโป้งเดียวจอดข้าศึกไม่ทรมานอะไรมาก แต่ยังนึกไม่ออกว่า อ่านข่าวพวกที่มันข้าคนอย่างโหดเหี้ยมอำมหิตนั้น มันเป็นพวกไหน จงใจทรมานผู้ที่มันกระทำได้อย่างไม่ปราณี ซึ่งตามหลักวิทยาศาสตร์เขาก็ว่าพวกนี้เป็นพวกโรคจิต แต่ตามหลักศาสนาพวกนี้ก็เป็นพวกซาตานหลุดจากนรกมาเกิด

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.